ReadyPlanet.com

ขอคำแนะนำให้นักท่องเที่ยวมือใหม่ด้วยค่ะ
Ladygiif

วางแผนจะไปหลีเป๊ะ 6-8 เม.ย. ผู้ใหญ่ 2 คน ว่าจะซื้อแพคเกจเรือ speed boat ที่เหลือ 900 ค่ะ และจะไปพักที่ moonlight bungalow ไม่ทราบว่าพอจะมีแพคเกจเที่ยวแนะนำมั้ยคะ และการไปแค่ 2 คน นี่ ไปหาเช่าเรือ แล้วก็ที่พักเองน่าจะคุ้มกว่าหรือเปล่า ขอบคุณมากค่ะ

ผู้ตั้งกระทู้ Ladygiif (pp_figgy-at-hotmail-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2012-03-09 19:59:18 IP : 113.53.12.255

[1]

ความคิดเห็นที่ 2 (1601485)
Ladygiif

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ คุณเต่าตัวเขียว เดี๋ยวจะไปวางแผนอีกที เรื่องการจองต่างๆ ขอบคุณค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น Ladygiif วันที่ตอบ 2012-03-10 10:48:35 IP : 113.53.0.56

ความคิดเห็นที่ 1 (1601458)
เต่าตัวเขียว

แพคเกจ  เหมาสำหรับ การเดินทางมาเที่ยวเป็นกลุ่ม สัก 8 คน ขึ้นไป
ถ้าเดินทางมาเที่ยวที่เกาะ จำนวนคนน้อยกว่านี้ 8  จองแยกรายการจะเหมาะสมดีที่สุด

ถือโอกาส อธิบาย นะครับ
  สิ่งที่ต้องจองเอาไว้สำหรับมาเที่ยวที่นี้ (จองเพราะมันมีจำกัด)
    - รถ   ที่รับจาก โรงแรม หรือ สนามบิน     ที่ต้องจองรถไปรับ เพราะกระเป๋าสัมภาระ นั้นละครับ
                รถตู้ปกติจะมีทีนั่งแต่ไม่มีที่เก็บของ ส่วนรถตู้นักท่องเที่ยวจะมีที่วางกระเป๋าเดินทาง
   - เรือสปีทโป๊ท ต้องจอง เพราะเรือจะเรียกลงเรือตามลำดับก่อนหลัง
          อย่างเรือสปีทโบ๊ท 65 ที่นั้ง (ขนาดปกติของที่นี้)  จะถูกจองเต็มล่องหน้า
           ส่วนที่จองหลังหรือไม่จอง ก็ยืน หรือ รอเรือรอบต่อไป ออกห่างกัน 3 ชม.
   - ที่พัก   ไม่ว่าที่กถูกหรือแพง ก็เต็มซ่ะส่วนใหญ่  เพราะที่เกาะมีชาวต่างชาติเยอะมาก
         ที่พักราคาต่ำ จะถูกชาวต่างชาติซื้อไว้เลยครั้งละ 1 เดือน  ส่วนที่พักราคาสูงขึ้นก็จะมีห้องน้อยลง
   -  เรือหางยาว สำหรับไปเล่นน้ำชมปะการัง    เรือหางยาวที่เกาะมีเยอะมาก ( เยอะมากๆ)
           เหมือนช่างสร้างบ้านนั้นละ ช่างฝีมือดี เขาจะถูกจองตัวหรือมีงานประจำทำ
           ส่วนช่างที่คนแถวนี้เขาไม่คิดจะเรียกใช้งาน (ด้วยเหตุผลอะไร อย่าไปรู้มันเลย) ก็จะว่างงาน
           นั่งรอ สะดุดนักท่องเที่ยว

การเดินทางมาเที่ยวครั้งเดียว ทุกอย่างมักจะสวยงามครับ
      เพราะเราแทบจะไม่มีสิทธิเปรียบเทียบ อะไรเลย  มันเป็นข้อเสียของการเที่ยว

ผมควักกระเป๋า  เพราะเมื่อหลายปีก่อน
          นั่งรถสองแถวเข้าอำเภอพร้อมกับ นศ. 2 คนจาก กทม.
        เขาบอกผมว่า นั่งรถทัวร์จาก  กทม. มานอนเกาะ 2 คืน  ใช้เงินไปคนละ 8700 บาท
         มันเป็นเงินเยอะมากสำหรับผม เยอะมากจริงๆ
                เที่ยวเมืองไทย เที่ยวบ้านตัวเองแท้ๆ   ใช้เงินเท่าที่จำเป็นก็พอครับ

ที่ร่ายยาวขนาดนี้เพราะทุกวันนี้ ผมก็คิดว่า ตัวเองยัง "เป็นนักท่องเที่ยว" อยู่เลย

ผู้แสดงความคิดเห็น เต่าตัวเขียว ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2012-03-10 00:30:28 IP : 115.67.192.70