ReadyPlanet.com

ขอคำแนะนำไปเที่ยวช่วงสิงหาคม ครับ
ธนโชติ

พอดีซื้อตั๋วหางแดงไว้ จะถึงสนามบินหาดใหญ่ เที่ยงของวันที่ 3 สิงหาคม และต้องกลับ มาสนามบินเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพ วันที่ 6 สิงหาคม ไฟท์กลับ ทุ่มครึ่ง ครับ อยากทราบว่า ผมจำเป็นต้องกลับวันที่ 6 เพราะวันที่ 7 จะต้องไปธุระสำคัญ แต่หาข้อมูลมาได้ความว่า ช่วงสิงหาคมยังอยู่ในช่วงมรสุม บางวันถ้าฝนตกเรืออาจจะไม่สามารถออกได้ อาจทำให้ผมไปสนามบินไม่ทันวันที่ 6 (ถ้าวันนั้นเกิดฝนตกหนัก)

อยากทราบว่าพี่ๆมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ ควรจะยกเลิกทริปนี้หรือไม่ครับ และรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับว่า เรื่องการเดินทาง ที่พัก กิจกรรม อาหารการกิน ในช่วงดังกล่าวมีตัวเลือกอย่างไรบ้าง

ขอขอบคุณครับ

ผู้ตั้งกระทู้ ธนโชติ :: วันที่ลงประกาศ 2012-07-02 17:58:18 IP : 180.183.122.183

[1]

ความคิดเห็นที่ 4 (1620663)
เต่าตัวเขียว

เครื่อง 14.00  ไม่ทัน ด้วยประการทั้งปวง

ผู้แสดงความคิดเห็น เต่าตัวเขียว ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2012-07-21 01:44:02 IP : 115.67.96.87

ความคิดเห็นที่ 3 (1620562)
molly

คุณเต่าตัวเขียวคะ  เราจะกลับจากเกาะหลีเป๊ วันที่ 14  เครื่องของแอร์เอเชียออก 14.00  จะทันมั๊ยคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น molly (mlkdesign-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-07-20 12:32:57 IP : 113.53.208.176

ความคิดเห็นที่ 2 (1618732)
ธนโชติ

โอเคครับ งั้นขอคิดใหม่แบบออกจากบ้านแบบไม่กลัวฝนตก 3 ถึง 6 สิงหา มีทัวร์อย่างไรบ้างคับ ที่รวม 1รถ เรือ 2ที่พัก 3อาหาร 4กิจกรรม รบกวนช่วยแนะนำทีครับ

ป.ล. ที่ประเมินการเดินทางแบบมรสุมเข้าเพราะอยากถามเผื่อกรณีที่สถานะการแย่สุดๆจะเป็นอย่างไรเท่านั้นเอง เพราะผมเองก็พยายามหาข้อมูลการท่องเที่ยวในนหน้ามรสุมแล้วแต่ข้อมูลน้อยมาก เลยลองมาถามคนพื้นที่ดูครับ เมื่อคนพื้นที่มาตอบได้ความกระจ่างก็ขอขอบคุณมากครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ธนโชติ วันที่ตอบ 2012-07-03 19:11:02 IP : 183.89.60.246

ความคิดเห็นที่ 1 (1618698)
เต่าตัวเขียว

ออกแนวประเมินการเดินทางแบบมรสุมเข้าเลยนะเนี่ย
  - มรสุมเข้า ถึงขั้นเรือ ออกทะเลไม่ได้ ก็จะมีข่าวพายุก่อตัวในทะเล ล่วงหน้าอย่างน้อย 4 วัน
    รู้ล่วงหน้า 4 วันก็เลื่อนการเดินทาง เลย

แต่ถ้าแค่อยู่ๆ ฝนตก ลมแรง คลื่นใหญ่   อันนี้ มาไว ไปไว  นั่งรอกินกาแฟ มองสายฝนชิลๆ
 เดี่ยวมันก็สงบเหมือนไม่เกิดอะไรขึ้น แล้วเรือก็ออก..
  ขากลับเรือออก 09.00 น.ใช้เวลา 4 ชม.ถึงหาดใหญ่ ( เรือ+รถ)
  ก็คิดซ่ะว่าถึงหาดใหญ่ 13.30 น. เครื่องออก ทุ่มกว่า แสดงว่ามีเวลา ว่าง 6 ชม.

คิดไปคิดมา มีเวลา ให้ฝนตกได้ ตั้ง 6 ชม. เลยนะครับ

ถ้าออกจากบ้านแล้วคิดว่าฝนตกแน่   กิจกรรมอย่างอื่น ไม่ต้องคิดละครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น เต่าตัวเขียว ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2012-07-03 12:36:37 IP : 101.51.162.129